• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by luktan1479, November 14, 2023, 12:30:12 AM

Previous topic - Next topic

luktan1479

จัดแจงแถลงแนวทางการสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพควบคู่ราคา เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดสัมมนาบูรณาการแผนดำเนินการ ททท. รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วยคณะกรรมการ ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566ในเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบหลักการการดำเนินงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมทั้งชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความสำคัญต่อการคำนึงถึงขีดความสามารถของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับการรองรับนักท่องเที่ยว การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนเกื้อหนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเกิดการกระจัดกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนรวมทั้งสมดุลทั้งยังด้านเศรษฐกิจ สังคม และก็สิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567เป็นMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายสำหรับการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยต้องเริ่มขับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างราคาและก็คุณประโยชน์ โดย "คุณค่า" คือ คุณประโยชน์ของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะมอบบนเบื้องต้นของประสิทธิภาพและความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างอดทน รวมทั้งสร้างความยั่งยืนมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นเหตุช่วยเหลือการท่องเที่ยวและองค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างเท่าเทียม การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความเอาใจใส่กับการบริหารจัดแจงการเสี่ยงข้างนอกอย่างมีคุณภาพ และมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ดังเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวไปสู่ความคงทน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายแล้วก็ความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักเดินทางประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการห่วงใยเอาใจใส่ในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE อาทิเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวเนื่องดูแลนักเดินทางโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่เจอ และก็ E: Escalate ยกระดับการป้องกันเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเรียนรู้ขั้นตอนการคุ้มครองเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การจัดการของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST รวมทั้ง CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง ยั่งยืน รวมทั้งสมดุล พร้อมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงและคงจะจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยต่อไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มทั้งยังจำนวนนักท่องเที่ยวและก็รายจ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกรุ๊ปประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงและก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นรวมทั้งชุมชน และก็ ผลักดันการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่และเวลา ขณะเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นความยั่งยืนมั่นคงสำหรับการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกจากนี้ การสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ประจำปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกระบวนการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การผลักดันภาพลักษณ์รวมทั้งเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความทนทาน การกระตุ้นการใช้จ่ายแล้วก็ส่งเสริมผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. แล้วก็ Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปกลยุทธ์ปฏิบัติงานผลักดันตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะนำเสนอแล้วก็แถลงแนวทางการช่วยส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับรู้แนวทางสำหรับการร่วมกันขับการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายที่ High Value และ Sustainable อย่างแท้จริง